top of page
  • Writer's pictureToản Phùng

Viêm phổi ăn gì và không nên ăn gì

Đối với bệnh nhân viêm phổi, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng, có thể góp phần làm cho bệnh tình chuyển biến tốt hơn hay tồi tệ đi. Bài viết sau đây sẽ cho bạn lời khuyên nên cho bệnh nhân viêm phổi ăn gì và không ăn gì?

Vai trò của ăn uống trong điều trị bệnh viêm phổi

Viêm phổi ăn gì để kết hợp trong quá trình điều trị viêm phổi chế độ ăn uống cần được chú ý. Bệnh nhân nên ăn những thức ăn loãng, bổ sung nhiều nước để làm loãng đờm, dịu họng, giảm ho. Người bị bệnh viêm phổi không nên uống rượu và đồ uống chứa cafein như cà phê…



Trong chế độ ăn uống cần đầy đủ chất và các thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh bên ngoài. Khi chưa có chỉ định cua bác sỹ, bệnh nhân không tự ý dùng thuốc giảm ho, vì khi đó ho chính là phản xạ có lợi để tống đờm dãi ra ngoài, giúp đường thở được thông.

Viêm phổi ăn gì để tốt cho những người bệnh

Cà chua

Chỉ cần một ly nước ép cà chua thôi nhưng có tác dụng vô cùng lớn, đặc biệt là cà chua có tác dụng làm sạch lá phổi của bạn sau khi hút thuốc. Chính vì vậy mà bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi nên uống đều đặn một ly nước ép cà chua mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Không phải ngẫu nhiên mà uống nhiều nước trở thành một trong số những biện pháp được đặt lên hàng đầu. Bởi vì uống nhiều nước giúp cho cơ thể đào thải những chất độc hại, giúp cho phổi sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Uống nước trà xanh

Trà xanh không những có tác dụng làm giảm đi những căng thẳng mệt mỏi mà trong thành phần của trà xanh có chứa những chất chống oxy hóa và chất này có tác dụng tích cực đối với người bị viêm phổi.Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư, trong đó có bệnh ung thư phổi.

Lựu

Lựu cũng giống như trà xanh, ẩn chứa bên trong là chất chống oxy hóa cực kỳ tốt. Chất chống oxy hóa này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và dĩ nhiên là không ngoại trừ việc ngăn ngừa những bệnh liên quan đến phổi.

Vậy thì đừng quên uống một ly nước ép lựu mỗi ngày nhé!

Nghệ

Trong thành phần của nghệ có chứa curcumin và chất này có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư cực tốt. Bệnh viêm phổi có thể chuyển qua bệnh ung thư phổi bất cứ khi nào cho nên nhất định không được chủ quan. Hãy phòng bệnh trước khi chữa bệnh.

Chỉ cần mỗi ngày bạn uống khoảng vài muỗng nghệ và mật ong bạn sẽ thấy có hiệu quả, không những có tác dụng ngăn ngừa ung thư mà còn có tác dụng đẹp da, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng.

Rau xanh

Rau xanh là một loại thực phẩm thân thiện với con người, cho nên tăng cường ăn rau xanh chính là một “thượng sách” có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp đào thải hết những chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài, nhường lại sự thanh sạch cho cơ thể.

Viêm phổi ăn gì thì không tốt đối với những người bệnh

Những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thức ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ lúc nào cũng hấp dẫn người ăn nhưng đây cũng chính là con dao phá hoại sức khỏe của người bệnh, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị bệnh về gan thì càng phải kiêng ăn những loại thực phẩm này.

Rượu bia và thuốc lá

Người bị viêm phổi nếu như muốn kéo dài sự sống thì nhất định phải nói không với rượu, bia và thuốc lá. Vì những thứ ngày có sức tàn phá ghê gớm đối với sức khỏe, mà cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nhất đó chính là phổi.

Không nên ăn những thực phẩm gây ra đầy hơi

Một số loại nước uống có ga hoặc thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân dẫn đến đầy hơi, vậy thì những bệnh nhân bị bệnh viêm gan lại càng không nên đụng đến những thực phẩm như thế này vì rất dễ làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Viêm phổi ăn gì? Các bạn đã biết được qua thông tin trên, bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp thì chúng ta cần phải cân nhắc với chế độ luyện tập phù hợp nữa thì mới hi vọng tình trạng bệnh có những chuyển biến tích cực. Vì vậy mà đừng quên tập thể dục đều đặn mỗi ngày nhé!

12 views0 comments

Recent Posts

See All

Trào ngược dạ dày có lây không? phòng tránh ra sao

Lên đến 2/3 dân số đã và đang mắc phải chính bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Tại Việt Nam, đã có khoảng hơn 7 triệu các bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc phải trào ngược dạ dày. Vì sao các con số này

Xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không

Xuất huyết dạ dày có nên uống sữa không? Đây là một băn khoăn của nhiều bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày khi đang phải đau đầu chọn lựa thực phẩm ăn uống hàng ngày vì điều này ảnh hưởng không nhỏ tới qu

Suy thận có nguy hiểm không? Triệu chứng như thế nào?

Thận là một cơ quan rất quan trọng ở trong cơ thể để giúp loại bỏ các chất độc tố đi ra ngoài theo con đường nước tiểu. Bệnh suy thận tức là khi bạn thận mất dần các chức năng của mình, các tình trạng

bottom of page